TƯỞNG NIỆM NGUYỆN CẦU

TƯỞNG NIỆM NGUYỆN CẦU

Mùa mưa đại dịch covid 19 lần thứ 4 đi qua, để lại biết bao đau thương tang tóc cho chúng sanh trên toàn thế giới, làm cho nhân loại ngữa nghiêng, nó dẫm nát biết bao gia đình ly tán, kẻ nằm xuống trong cô đơn hiu quạnh, không người đưa tiễn. Người ở lại trong ân hận xót xa, bất lực không làm được gì cho người thân. Để lại biết bao trẻ mồ côi còn non dại, không biết nương tựa vào đâu! Và nền kinh tế thì què quặt, phải từng bước khôi phục lại rất khó khăn. Nhân sinh thống khổ, thế cuộc vô thường. Cho nên đức Phật dạy chúng sanh phải gánh chịu 5 điều không mong muốn.

  1. Chiến tranh ly loạn bơm rơi, đạn lạc.
  2. Giặc cướp hại người cướp của.
  3. Bảo tố, mưa lũ, nước trôi, núi đồi sạt lỡ.
  4. Lửa cháy núi rừng, nhà xưởng.
  5. Dịch bệnh

Những thảm cảnh đó xảy ra thì người chịu thiệt thòi, đắng cay nhất chính là dân chúng. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để tránh đi thảm cảnh đau thương mất mác, chính phủ đã kêu gọi mỗi người dân hãy tự bảo vệ và chăm lấy mình, tự giản cách xã hội. Kêu gọi ban ngành, đoàn thể, đội ngũ y bác sĩ tình nguyện viên hãy lên đường đến tận nơi hang ổ có dịch bệnh để giúp người dân vượt qua cơn hiểm nghèo của bệnh dịch covid 19 này. Các bạn đã tình nguyện dấn thân vào nơi oan nghiệt. Các bạn không phân biệt bệnh nhân là ai, quên cả bản thân mình, tận tâm cứu chữa, không kể ngày đêm. Bệnh nhân hết bệnh, các bạn vui mừng, điều không may bệnh nhân qua đời trước mặt mình, các bạn lại buồn, đôi khi rơi lệ, các bạn đúng với danh xưng “Lương Y Như Từ Mẫu”. Lấy niềm vui của người hết bệnh, lấy nỗi buồn người không qua khỏi đã qua đời. Đó là hạnh Bồ Tát trong đạo Phật; Lấy nỗi khổ niềm đau của người làm công hạnh của mình, dấn thân vào dịch bệnh, ngăn chặn, chấm dứt con covid hoành hành trong cơ thể bệnh nhân nhổ tận gốc đớn đau là cứu khổ, đem lại sự bình an, hết bệnh gọi là ban vui. Ví như ông Pasteur là nhà khoa học, khi thấy bệnh dịch nó hoành hành trong thiên hạ, thiện căn khởi phát, động lòng trắc ẩn, cũng gọi là lòng từ bi dấy khởi. Ông phát tâm nghiên cứu, suy đi, tính lại phải mất đến 3 năm trong phòng thí nghiệm, miệt mài xét đi nghiệm lại. Cuối cùng ông đã tìm ra được vaccine cứu người hết bệnh. Cho đến ngày nay, nhân loại vẫn thường dùng vaccine của ông sáng chế.

Chấm dứt những đau đớn oằn oại của bệnh nhân, đem lại hết bệnh được bình an. Đó là Bồ Tát Hạnh. Pasteur đã làm được, các bạn làm được trong thời gia qua, hiện tại và tương lai các bạn cũng làm được, trong đó đã có thân của chúng tôi mà chính mình không làm được gì, cho nên: Chúng tôi trân trọng tri ân đến chư tôn đức Tăng Ni, Quý Phật Tử, tình nguyện viên, đội ngũ y bác sĩ không kể gian lao, không từ khó nhọc, đến tận nơi dịch bệnh, cứu giúp người nguy khốn đạt đến chỗ bình yên gia đình được đoàn tụ.

Trong mùa mưa đại dịch covid 19 oan nghiệt này cũng sẽ đi qua theo quy luật lên cao rồi lại xuống thấp cũng như làn sóng nước. Sinh, trụ, dị, diệt. Sắp đến ngày húy nhật Ân Sư Thượng DUY hạ LỰC của chúng tôi. Tăng Ni Phật Tử nghiêm chỉnh chấp hành quy định giản cách xã hội. Cũng thành kính thiết lễ tưởng niệm húy nhật tôn sư thiết trai cúng dường.

Nhất thiết cung kính, chúng con nhất tâm ngưỡng nguyện Tam Bảo chứng minh oai thần hộ niệm, Bồ Tát Thanh Văn, Phạm Vương Đế Thích chúng Thiên Long bát bộ, hộ pháp thần vương, nhứt thiện thần thùy từ chứng giám.

Nhất tâm phụng thỉnh, Tây Thiên, Đông Độ Việt Nam lịch đại Tổ Sư, khai sơn tạo tự, truyền giáo, truyền giới, trước tác, phiên dịch, sơn gian thiền định, thọ hạ kinh hành quang giáng đạo tràng chứng minh gia hộ.

Đệ tử chúng con thắp nén tâm hương mầu này, chẳng sắc, chẳng không là chân là giả, lung linh sáng tỏ, thấu suốt nguồn chơn, quang minh đẹp hơn nhựt nguyệt, vượt ra ngoài căn trần, cùng khắp thái hư. Đó là giới hương, định hương, huệ hương, chẳng cây, chẳng lửa, chẳng khói, thâu lại nhỏ tợ vi trần, tỏa ra ngào ngạt khắp muôn thanh tịnh tâm hương. Chúng con nguyện dâng lên cúng dường mười phương Tam Bảo; Lịch đại Tổ Sư và ân sư đài tiền chứng giám gia bị cho dịch bệnh covid 19 trên toàn thế giới sớm chấm dứt, mưa thuận gió hòa, thiên hạ thái bình, chúng sinh an lạc và nhất tâm cầu nguyện, cầu siêu bạt tiến đến chư giác linh truy y thích tử đã viên tịch cùng chư hương linh cửu huyền thất tổ, nội ngoại gia tiên, cha mẹ nhiều đời, thân bằng quyến thuộc, oan gia trái chủ xả bỏ oan cừu, nghiệp báo tiền khiên, tất cả ác duyên đều chấm dứt, thiên thần quỷ vật do mình kết tạo triền miên mỗi đời, cùng sĩ trận vong, y bác sĩ, tình nguyện viên đã tử vong, đồng bào tử nạn trong mùa đại dịch covid 19 này và thập nhị loại cô hồn có duyên với Tăng Ni, Phật tử phát tâm cúng dường trai tăng hôm nay đang bị đọa lạc hoặc trong tự thân hay phưởng phất nơi đâu hãy nương oai thần Tam Bảo, thính pháp nghe kinh được sanh về cõi Phật.

Cũng nguyện hồi hướng phước báu này đến hộ pháp, chư thiên, thiện thần, hộ trì chánh pháp có thêm oai lực, tăng trưởng phước lành tùy theo chỗ ở thường an lạc hoặc sanh về cõi tịnh.

Ngưỡng nguyện chư tôn thiền đức đại Tăng từ bi nạp thọ sự thành kính cúng dường cầu nguyện âm được siêu, dương được thới, pháp giới chúng sanh đồng kiến, đồng giải, đồng hành, đồng thành chủng trí.

Hãy Tham Đi!
Phật Tử Quận 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.